Search

GULF ดีดบวกเฉียด 3% รับข่าวปิดดีล "วินด์ฟาร์ม" ทะเลเยอรมัน พร้อมบันทึกรายได้ทันที! - ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์

jn.prelol.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ล่าสุด ณ เวลา 10.19 น. อยู่ที่ระดับ 30 บาท ปรับตัวขึ้น 0.75 บาท  หรือ  2.56% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 228.97 ล้านบาท

ทั้งนี้ราคาหุ้น GULF ปรับตัวขึ้นหลังจากได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 บริษัท Gulf International Holding Pte. Ltd. (“GIH”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่ม Global Infrastructure Partners (“GIP”) เพื่อลงทุนในโครงการ Borkum Riffgrund 2 Offshore Wind Farm GmbH & Co. oHG (“โครงการ BKR2”) ในสัดส่วนร้อยละ 50 โดยมีกลุ่ม Ørsted A/S (“Ørsted”) ถือหุ้นในสัดส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 50 และบริษัทฯ จะดำเนินการโอนหุ้นภายหลังจากที่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขในสัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้นแล้ว

ล่าสุดบริษัทฯ ณ วันที่ 24 กันยายน 2563 บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ในสัญญาซื้อขายหุ้นข้างต้นเสร็จสิ้นแล้ว เช่น การดำเนินการขออนุญาตต่าง ๆ จากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องของประเทศเยอรมนี และเจ้าหนี้หรือผู้ถือหุ้นกู้ของโครงการในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหม่ ส่งผลให้บริษัทฯ ได้ดำเนินการโอนหุ้นตามสัญญาซื้อขายหุ้นข้างต้นเสร็จสมบูรณ์และได้เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อม (ผ่าน GIH) ในโครงการ BKR2 อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ โครงการ BKR2 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล (Offshore Wind Farm) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 464.8 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในทะเลเหนือ (North Sea) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเยอรมนี โดยโครงการได้เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement: PPA) และสัญญาบำรุงรักษา (Operation & Maintenance Agreement: O&M Agreement) กับกลุ่มบริษัท Ørsted เป็นระยะเวลา 20 ปี จากวันที่เปิดดำเนินการ โครงการได้รับค่าไฟฟ้าแบบ feed-in tariff (FiT) ที่รับประกันโดยรัฐบาลเยอรมนีเป็นระยะเวลา 9.5 ปี หลังจากเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ และจะได้รับค่าไฟฟ้าตาม merchant price โดยมีการรับประกันราคาขั้นต่ำสำหรับปีที่ 9.5 ถึงปีที่ 20

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( GULF ดีดบวกเฉียด 3% รับข่าวปิดดีล "วินด์ฟาร์ม" ทะเลเยอรมัน พร้อมบันทึกรายได้ทันที! - ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ )
https://ift.tt/3mNzMQR
ธุรกิจ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "GULF ดีดบวกเฉียด 3% รับข่าวปิดดีล "วินด์ฟาร์ม" ทะเลเยอรมัน พร้อมบันทึกรายได้ทันที! - ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.