Search

สหราชอาณาจักรสนับสนุนอนามัยโลก-เข้าร่วม 'โคแวกซ์' - เดลีนีวส์

jn.prelol.com สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ว่านายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำสหราชอาณาจักร กล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ( ยูเอ็นจีเอ ) เมื่อวันเสาร์ มีเนื้อหาตอนหนึ่งเกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ว่าเป็นวิกฤติที่ก่อให้เกิดการแบ่งแยกระหว่างประเทศ


United Nations
 
อย่างไรก็ตาม วิกฤติดังกล่าวบ่งชี้ว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และโรคโควิด-19 "ถือเป็นศัตรูตัวเดียวกัน" สำหรับชาวโลก จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันมาร่วมมือกันฝ่าฝืนวิกฤติครั้งนี้ โดยจอห์นสันยืนยันความสนับสนุนของสหราชอาณาจักรต่อองค์การอนามัยโลก ( ดับเบิลยูเอชโอ ) ในฐานะองค์กรที่เป็น "แม่ทัพ" ของการประสานความร่วมมือเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามด้านสาธารณสุข โดยรัฐบาลเพิ่มงบประมาณสนับสนุนดับเบิลยูเอชโออีก 30% เป็น 340 ล้านปอนด์ ( ราว 13,704.05 ล้านบาท )


Guardian News

ขณะเดียวกัน จอห์นสันยืนยันการนำสหราชอาณาจักรเข้าร่วมโครงการ "โคแวกซ์" ของดับเบิลยูเอชโอ เพื่อร่วมการจัดสรรวัคซีนให้เข้าถึงทุกคนบนโลก และบอกเล่าพัฒนาการของโครงการวัคซีนโดยมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ร่วมกับบริษัทแอสตราเซเนกาด้วย


 
ทั้งนี้ การกล่าวถ้อยแถลงของผู้นำสหราชอาณาจักรต่อยูเอ็นจีเอ แม้เป็นการบันทึกเทปไว้ล่วงหน้า แต่ เกิดขึ้นในเวลาเดียวกับที่ประชาชนจำนวนมากรวมตัวประท้วงที่จัตุรัสทราฟัลการ์ และสวนสาธารณะไฮด์ปาร์ค ในกรุงลอนดอน ต่อต้านมาตรการควบคุมทางสังคมของรัฐบาล โดยเฉพาะการกำหนด "เคอร์ฟิวผับ" มีการปะทะกับตำรวจและมีผู้ถูกจับกุมอย่างน้อย 10 คน.

เครดิตภาพ : AP

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( สหราชอาณาจักรสนับสนุนอนามัยโลก-เข้าร่วม 'โคแวกซ์' - เดลีนีวส์ )
https://ift.tt/3kJ8pWq
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สหราชอาณาจักรสนับสนุนอนามัยโลก-เข้าร่วม 'โคแวกซ์' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.