Search

ช็อก เครื่องบินลำเลียงยูเครนตกไฟท่วม นร.นายเรืออากาศ ลูกเรือ ดับแล้ว 22 - ไทยรัฐ

jn.prelol.com

สุดสลด เครื่องบินลำเลียงกองทัพอากาศยูเครนตกไฟลุกท่วม ขณะกำลังลงจอด เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 สาหัส 2 สูญหาย 3 เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุตก

เมื่อ 26 ก.ย.63 สำนักข่าวบีบีซี และเดลีเมล รายงาน เกิดโศกนาฏกรรมสะเทือนใจ เครื่องบินลำเลียงของกองทัพอากาศในยูเครนประสบเหตุตกและเกิดระเบิดไฟลุกท่วม ใกล้เมืองคาร์คีฟ ทางภาคตะวันออกของประเทศ เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะเครื่องบินลำเลียงลำนี้ กำลังจะลงจอดที่สนามบินของกองทัพอากาศในเมือง Chuhuiv เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสลดอย่างน้อย 22 ศพ ในจำนวนนี้รวมทั้งนักเรียนนายเรืออากาศ ในขณะที่มีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย และทีมกู้ภัยกำลังค้นหาผู้สูญหายอีก 3 ราย

ตามรายงานเบื้องต้นของกระทรวงฉุกเฉินยูเครน ระบุว่า เครื่องบินลำเลียงลำนี้ เป็นเครื่องบินลำเลียง Antonov-26 ได้นำนักเรียนนายเรืออากาศเดินทางมาจากมหาวิทยาลัยกองทัพอากาศคาร์คีฟ เพื่อมาเรียนฝึกบิน ในขณะที่มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินรวมแล้ว 27 ราย

สุดสลด เครื่องบินลำเลียงของกองทัพอากาศยูเครนตกขณะกำลังลงจอดที่สนามบินกองทัพในเมือง Chuhuiv ดับอย่างน้อย 22 ศพ รวมทั้งนักเรียนนายเรืออากาศ
สุดสลด เครื่องบินลำเลียงของกองทัพอากาศยูเครนตกขณะกำลังลงจอดที่สนามบินกองทัพในเมือง Chuhuiv ดับอย่างน้อย 22 ศพ รวมทั้งนักเรียนนายเรืออากาศ

กระทรวงฉุกเฉินยูเครนแจ้งว่า เครื่องบินลำเลียงลำนี้ได้ประสบเหตุตกห่างจากสนามบินกองทัพอากาศในเมือง Chuhuiv ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยนายอันตอน เกราชเชนโก รมช.กระทรวงมหาดไทยยูเครนเผยกับนักข่าวเอเอฟพีว่า เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความตกตะลึง และขณะนี้เป็นไปไม่ได้ที่จะทราบสาเหตุการตก และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ ขณะที่ประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ ซาเลนสกี แห่งยูเครนจะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าอุบัติเหตุสะเทือนใจครั้งนี้ หลังจากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ว่าการภูมิภาคคาร์คีฟ เผยว่า นักบินคนหนึ่งได้แจ้งว่า เครื่องยนต์เครื่องหนึ่งขัดข้องก่อนเครื่องบินจะตก แต่ก็ไม่ได้บอกว่าสถานการณ์อยู่ในขั้นวิกฤติ

ทีมดับเพลิงฉีดน้ำควบคุมเพลิงหลังเกิดเหตุสลด เครื่องบินลำเลียงของกองทัพอากาศยูเครนตก ดับอย่างน้อย 22 ศพ รวมทั้งนักเรียนนายเรืออากาศ
ทีมดับเพลิงฉีดน้ำควบคุมเพลิงหลังเกิดเหตุสลด เครื่องบินลำเลียงของกองทัพอากาศยูเครนตก ดับอย่างน้อย 22 ศพ รวมทั้งนักเรียนนายเรืออากาศ

บีบีซี ชี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการบ่งชี้ว่าเครื่องบินลำเลียงของกองทัพอากาศยูเครนตกในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับเหตุขัดแย้งในภาคตะวันออกของยูเครน เนื่องจากเมือง Chuhuiv ห่างจากเขตแนวหน้าที่ทหารยูเครนเกิดการปะทะกับกลุ่มติดอาวุธแบ่งแยกดินแดนที่สนับสนุนรัสเซีย เพียงประมาณ 100 กิโลเมตรเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ช็อก เครื่องบินลำเลียงยูเครนตกไฟท่วม นร.นายเรืออากาศ ลูกเรือ ดับแล้ว 22 - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/2EyMv8L
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ช็อก เครื่องบินลำเลียงยูเครนตกไฟท่วม นร.นายเรืออากาศ ลูกเรือ ดับแล้ว 22 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.