Search

แล็บ บ.หัวเว่ยระเบิดเสียชีวิต 3 คน - NEW18

jn.prelol.com

เกิดการระเบิดและไฟลุกไหม้กลุ่มควันดำมืดท่วมอาคาร ในแผนกวิจัยและพัฒนา (อาร์แอนด์ดี) บริษัทหัวเว่ย ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีการสื่อสารโรคมนาคมของจีน ในเมืองต่งกวน มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ (25 ก.ย.) มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 140 คนใช้เวลาไม่นาน สามารถควบคุมเพลิงได้ อาคารที่เกิดการระเบิดกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ยังไม่แล้วเสร็จ จึงมีผู้อยู่ในอาคารไม่มากนักขณะเกิดเหตุ โดยในอาคารโครงสร้างเหล็ก มีส่วนที่เป็นห้องเก็บเสียง ที่เต็มไปด้วยวัตถุไวไฟ เช่น ใยฝ้าย

แผนกวิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ มูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ของบริษัทหัวเว่ย อยู่ในนิคม“ทะเลสาบซ่งซาน” กลุ่มอาคารสำนักงานและที่พักของพนักงาน 12 กลุ่ม เชื่อมต่อถึงกันด้วยรถราง โดยแต่ละกลุ่มมีพนักงานประมาณ 2,000 คน รวมพนักงานทั้งหมดในนิคมแห่งนี้ประมาณ 25,000 คน

Advertisement

เมืองต่งกวนอยู่ติดกับเมืองเสิ่นเจิ้น ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ นิคมทะเลสาบซ่งซานของหัวเว่ย ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนสหรัฐในวงกว้างเมื่อปีที่แล้ว จากการออกแบบอาคารสำนักงานโดดเด่นสะดุดตา ในสไตล์ยุโรป หลังจากบริษัทตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายเล่นงานจากรัฐบาลสหรัฐ ในสงครามการค้าระหว่าง 2 ประเทศ

ปีที่แล้ว ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ลงนามในคำสั่ง ห้ามบริษัทหัวเว่ยใช้เทคโนโลยี และกีดกันออกจากตลาดส่วนใหญ่ของประเทศ โดยอ้างความเสี่ยงต่อความมั่นคงของประเทศ.

Advertisement

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( แล็บ บ.หัวเว่ยระเบิดเสียชีวิต 3 คน - NEW18 )
https://ift.tt/369Fcja
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แล็บ บ.หัวเว่ยระเบิดเสียชีวิต 3 คน - NEW18"

Post a Comment

Powered by Blogger.