Search

หุ้นสหรัฐฯ ปิดแคบ ดาวโจนส์บวก น้ำมันขยับขึ้น-ทองเพิ่มครั้งแรกรอบ 4 วัน - ไทยรัฐ

jn.prelol.com

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ผันผวนตลอดวันก่อนปิดบวกแคบ ส่วนราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นปานกลาง ขณะที่ราคาทองคำกลับมาบวกหลังร่วงมา 4 วันติดต่อกัน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดการซื้อขายวันที่ 24 ก.ย. 2563 ในแดนบวก โดยดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 52.31 จุด หรือราว 0.2% ปิดที่ 26,815.44 จุด ส่วนดัชนีเอสแอนด์พี 500 เพิ่มขึ้น 9.67 จุด หรือราว 0.3% ปิดที่ 3,246.59 จุด ขณะที่ดัชนีแนสแด็กขยับขึ้น 39.28 จุด หรือราว 0.4% ปิดที่ 10,672.27 จุด

ตลาดวอลล์สตรีทผันผวนอย่างหนัก โดยเพิ่มขึ้นในช่วงแรกของการซื้อขายจากข้อมูลการขายบ้านใหม่เดือนสิงหาคม ที่เพิ่มสูงที่สุดในรอบ 14 ปี ขณะที่ความกังวลเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและตัวเลขผู้ขอรับสิทธิประโยชน์คนว่างงานที่เพิ่มขึ้นผิดคาด สร้างแรงฉุดแก่ตลาดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ข่าวส.ส. เดโมแครต กำลังเตรียมกฎหมายเยียวยาโควิดฉบับใหม่มูลค่า 2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อรื้อฟื้นการเจรจากับรีพับลิกันขึ้นมาใหม่ ช่วยหนุนตลาดในชั่วโมงสุดท้ายของการซื้อขาย

ด้านราคาน้ำมัน เพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันในวันพฤหัสบดี โดยได้แรงหนุนจากสัญญาณที่ว่า ปริมาณสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ จะลดลงอีก แม้จะมีความกังวลว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังเพิ่มขึ้นในยุโรป และบางพื้นที่ของสหรัฐฯ จะทำให้ความต้องการน้ำมันอ่อนแอลงก็ตาม

สัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้า เวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต (WTI) งวดส่งมอบเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 38 เซนต์ หรือราว 1% ไปอยู่ที่ 40.31 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบ เบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 17 เซนต์ หรือราว 0.4% ไปอยู่ที่ 41.94 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

ส่วนราคาทองคำ ขยับขึ้นแล้วหลังจากลบมา 4 วันต่อเนื่องเพราะการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ โดยสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าตลาดโคเม็กซ์ งวดส่งมอบเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้น 8.50 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 0.5% ปิดที่ 1,876.90 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า ทองคำเพิ่มขึ้นชั่วคราวเพราะการเทขายที่มากเกินไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( หุ้นสหรัฐฯ ปิดแคบ ดาวโจนส์บวก น้ำมันขยับขึ้น-ทองเพิ่มครั้งแรกรอบ 4 วัน - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/3mN0uZY
ธุรกิจ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หุ้นสหรัฐฯ ปิดแคบ ดาวโจนส์บวก น้ำมันขยับขึ้น-ทองเพิ่มครั้งแรกรอบ 4 วัน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.